Funny game for your mobile

11 บุคคลที่ต้องทำตัวเองเจ็บก่อนถึงจะเก่ง

       เราจะเห็นบ่อยๆเลยเมื่อซุปเปอร์ฮีโร หรือพระเอกในหนังหรือการ์ตูน เวลาสู้ไม่ได้หรือเจอคู่ต่อสู้ที่เก่งกว่า ต้องมีตัวช่วยหรือมีคนมาแจกพลังสักอย่างให้ เกมถึงจะเปลี่ยน จะว่าไปแทบจะเป็นจุดเมนพอทย์ของหลายๆเรื่องเลยก็ว่าได้ที่ทำให้การ์ตูนมันสนุกขึ้น ตัวละครหลายตัวได้เป็นฮีโรหรือเป็นพระเอกได้ก็เพราะต้องยอมเจ็บตัวหรือยอมสูญเสียบางอย่างก่อนจึงจะได้พลังมา มาดูกันว่าตัวที่แอดคัดมานั้นทุกคนรู้จักกันกี่ตัว




Hulk จาก  The Hulk

รับรังสีแกมมาเพื่อเป็นยักษ์เขียว

        กำเนิดร่างมนุษย์จอมพลังตัวเขียวนั้นเริ่มมาจาก การทดลองที่ผิดพลาด เมื่อ ดร.บรูซ แบนเนอร์กำลังสาธิตการทดลองระเบิดรังสีแกมมาอยู่ ในช่วงเวลานั้นก็มีเด็กคนหนึ่งได้เข้าไปในบริเวณที่เกิดการทดลอง ประวัติการเกิดซุปเปอร์ฮีโรของมาเวลส่วนใหญ่มาจากอุบัติเหตุทั้งนั้นรวมทั้งตัวร้ายด้วย และเมื่อเขาโดนรังสีแกมมาเข้าไปแทนที่จะตายในทันที กลับได้พลังพิเศษมา ถึงการเกิดเป็นซุปเปอร์ฮีโรจะได้พลังมาแถมความอึดและการฟื้นฟูร่างกายที่ยอดเยี่ยม แต่การโดนรังสีจะไม่สร้างความเสียหายหรือความเจ็บปวดบ้างเลยหรือ



Luffy จาก Onepiece

เผาไหม้ร่างกายจนร้อนฉ่าเพื่อเพิ่มเกียร์ 

        ลุฟฟี่เป็นหนึ่งในพระเอกที่ต่อสู้โดยใช้พลังทั้งหมดที่มีเพื่อเอาชนะ ตั้งแต่เริ่มช้เกียร์ในระหว่างการต่อสู้ Luffy จะใช้เกียร์สอง ซึ่งเป็นการเร่งการไหลเวียนเลือดของเขาเพื่อเพิ่มความเร็วและพลัง แต่ทำให้ร่างกายของเขาทรุดโทรมลงอย่างรวดเร็ว    ในเนื้อเรื่องแม้เวลาผ่านไปแค่ไม่กี่ปีแต่ผู้อ่านรู้สึกเหมือนผ่านไปกว่า 20 ปีแล้วจนตอนนี้ออกเกียร์ 5 ยิ่งจะได้เห็นว่าลุฟฟีี่เผาผลาญพลังงานไปเยอะมากแค่ไหน ถึงจะมีระบบกินเนื้อแล้วพลังเพิ่มขึ้นพริบตาอย่างกับเกมก็เถอะ   แต่เรายังไม่รู้ตอนจบสุดท้ายว่าสุดท้ายแล้วลุฟฟี่จะเหลือแค่หมวกเป็นที่ระลึกหรือไม่ แต่เรื่องนี้ก็มักมีอะไรเซอไพรซ์ที่หลอกเตะตัดขาคนดูอยู่ตลอด



Nemesis เนเมซิส จาก ResidentEvil

ผ่าตัด ฝังไวรัสเพื่อเพิ่มพลัง

       ในโลกของ Resident Evil มีเชื้อไวรัสจากการทดลองหลายตัว ที่รู้จักกันมากที่สุดคือ G -Virus และ  T-Virus เหล่าผู้มีพลัง T-Virus ล้วนต้องเจ็บตัวจากการทดลองอาวุธชีวะจากบริษัท อัมเบลลา ก่อนถึงจะได้กลายร่างเป็นสัตว์ประหลาดพลังมหาศาล โดย Nemesis เป็นหนึ่งในผลลัพธ์จากการทดลองเชื้อไวรัส T-Virus เพื่อพัฒนามนุษย์ชีวะภาพเพื่อการสงคราม มันสู้ได้ยิงบาซูก้าก็ได้ และมนุษย์พวกนี้ยังสามารถคิดและตัดสินใจได้เหมือนมนุษย์ทุกอย่างแต่สำนึกความจำตอนเป็นคนหายไป เป้าหมายของมันก็คือ การตามล่าและสังหารสมาชิกหน่วย S.T.A.R.S. ที่เป็นตัวขัดขวางแผนการของอัมเบรลล่า

        เนเมซิสทั้งในเกม และในภาพยนตร์ Nemesis เป็นตัวคาแลคเตอร์ที่น่ากลัวและมีปรากฎทั้งในหนังและในเกม เป็นตัวน่ารำคาญที่ตามล่าผู้เล่นตลอดทั้งเกม แต่ก็สร้างสีสันและเป็นคู่ปรับที่น่ากลัวที่สุดใน Resident Evil 3 ด้วยเช่นกัน


Deadpool และ Wolverrine

ได้ฮีลแฟคเตอร์แต่ต้องนอนในบ่อกรด

        ชื่อเดดพูลมาจากกำเนิดของเขานั่นเองการเอาตัวเองไปนอนแช่สารในเคมีที่รุนแรงเพื่อรักษามะเร็ง  จนกลายมาเป็นซุปเปอร์ฮีโร่ที่ไม่รู้เจ็บปวดเพราะมีพลังฮีลลิ่งแฟคเตอร์ รักษาตัวเองได้ โดยโปรเจคนี้เป็นการพัฒนาของ Department K ในโครงการ Weapon X ซึ่งเป็นหน่วยพัฒนาอาวุธของรัฐบาลแคนาดาร่วมกับอเมริกา ด้วยการปลูกถ่ายยีนจาก Woverine X-Men ที่เป็นมิวแทนท์ ที่มีความสามารถฮีลลิ่งแฟคเตอร์อีกคน หลังจากนนั้น เวด วิลสันก็หายจากการเป็นมะเร็งแต่ได้หน้าตาผิวพรรณที่ดูเหมือนซอมบี้มาแทน เมื่อเป็นเดดพูลแล้ว การบาดเจ็บจากการต่อสู้หายเป็นปกติได้ในเวลาไม่นาน แต่ความรู้สึกเวลาบาดเจ็บยังมีอยู่ ยิ่งเวลาถูกฉีกร่างออกแม้จะดูเหมือนเฉยๆ แต่คาดว่าตอนถูกฉีกน่าจะเจ็บมากไม่ใช่น้อย         และตลอดเวลาที่เขาเป็นหนูทดลองยา เดดพูลต้องสูญเสียเพื่อนและต้องทนทรมานต่อการเป็นหนูทดลองยามานาน ด้วยนิสัยชอบใช้ความรุนแรงและบ้าพลัง ทำให้ตลอดเวลาที่ผ่านมามีเพื่อนร่วมทีมของเขาต้องตายไปเยอะมาก ตลอดชีวิตของเขาเต็มไปด้วยความสูญเสีย 


Guts (Berserk) 

ใส่ชุดเกราะที่ทำให้ไม่รู้จักเจ็บปวดเพื่อเพิ่มพลัง

        การตูนเก่าแก่ที่ขึ้นชื่อเรื่องตำนานดาร์คแฟนตาซีกับนักรบบ้าพลัง และลายเส้นการ์ตูนที่ละเอียดที่สุด เป็นระดับอาจารย์ที่นักเขียนรุ่นหลังต้องเอาไปใช้เป็นเรฟเฟอเรนท์ กัสท์เป็นนักรบบ้าพลังที่พิการสูญเสียทั้งดวงตาและแขน กว่าจะมาได้ไกลขนาดนี้ Guts ต้องสูญเสียไปมาก นับแต่เข้าร่วมกองพันเหยี่ยวในฐานะหัวหน้าหน่วย เมื่อเขาเริ่มจะมีพวกพ้องและหน่วย ทำให้กัสท์ต้องต่อสู้โดยไม่ได้ฉายเดี่ยวอย่างเต็มที่ 
        การสูญเสียครั้งที่ร้ายแรงที่สุดเกิดขึ้นเมื่อทุกคนในกองพันเหยี่ยวถูกตีตราเครื่องสังเวยและเป็นเหยื่อแก่ปีศาจทั้งหลาย กรีฟิสหัวหน้ากลุ่มเหยี่ยวสังเวยทุกคนต่อปิศาจเพื่อให้ตัวเองได้เป็น 1 ในก็อด เขาได้ข่มขืนแคสก้าต่อหน้ากัทส์ ส่วนกัทส์ถูกกรงเล็บปิศาจที่จับตัวไว้แทงตาทำให้ตาบอดข้างหนึ่ง เขาได้ตัดแขนซ้ายของตัวเองออกเพื่อเอาตัวรอด และโจมตีกรีฟฟินกลับ แต่มันก็ทำอะไรเทพปิศาจไม่ได้ สุดท้ายอัศวินกะโหลกผู้เป็นปฏิปักษ์กับปีศาจได้บุกเข้ามาช่วยกัทส์กับแคสก้า และทั้งคู่รอดออกมาได้

  Guts จึงต้องใช้ไอเท็มปิศาจเพื่อต่อสู้กับปิศาจ ตอนหลังเขาได้เกราะไอเท็มทรงพลังมา และเขาได้ใช้ "Berserker Armor" ที่ทำให้เขาสามารถต่อสู้ได้อย่างดุร้ายและไร้ความเจ็บปวด แต่เกราะนี้ทำร้ายร่างกายของเขาและเสี่ยงที่จะทำให้เขาเสียการควบคุมตัวเองจนฆ่าทุกคนรอบข้าง จนถึงเดี๋ยวนี้เรื่องนี้ก็ยังไม่จบ และเรายังไม่รู้ว่าสุดท้าย ผู้ใช้เกราะนี้จะลงเอยยังไง แต่ที่แน่ๆเราได้รู้แล้วว่า ผู้ใช้คนก่อนก็ซึ่งก็คือ อัศวินกระโหลก ก็ต้องตายเพราะใช้เกราะอันเดียวกัน


Tokita จาก กำปั้นอสูรโทคิตะ
ใช้พลังชีวิตแลกกับพลังหมัด

        เรื่องนี้เป็นการ์ตูนสายแลกหมัด ลุยอัดกันถึงปางตาย โดยมีสมาคมที่ก่อตั้งขึ้นมาจากนักธุรกิจที่มีอิทธิพลสูง ผู้อยู้เบื้องหลังความเจริญรุ่งเรื่องของญี่ปุ่น ตัวแทนของบริษัทใดก็ตามที่เป็นผู้ชนะ จะมีอำนาจสูงสุดในการกำหนดความเป็นไปของสมาคม และเหมือนได้อำนาจควบคุมประเทศด้วย เรื่องนี้เหมือนเป็นโลกของการเล่นแทงพนัน เทหมดหน้าตักของเหล่านักสู้ใส่สูท เอามาผสมกับนักสู้สังเวียนเลือดที่แตกต่างจากการ์ตูนต่อสู้ทั่วไป ตัวเอกก็คือ โอมะ โทคิตะ ผู้สืบทอดวิชาต่อจาก โทคิตะ นิโกะ โดยวิชาของสำนักนิโกะ เป็นการควบคุมความแข็งแกร่งในร่างกาย และเป็นศิลป์การต่อสู้เข้าด้วยกัน 

        การ์ตูนเรื่องนี้อัดกันด้วยหมัดล้วนๆ นักสู้แต่ละคนไม่เป็นนักฆ่าก็เป็นมนุษย์ประหลาด เมื่อโทคิตะถึงคราวจวนตัวทุกที จะใช้ไม้ตายก้นหีบที่เป็นวิชาลับที่ได้ร่ำเรียนมาจาก นักสู้ลึกลับศัตรูของ นิโกะ เมื่อใช้วิชานี้แล้วจะบ้าคลั่งและอัตราการเต้นของหัวใจจะแรง สูบฉีดให้เลือดร้อน ถ้าใช้บ่อยๆก็อาจจะเป็นอันตรายต่อร่างกายได้ เหมือนเป็นการเอาพลังชีวิตตัวเองมาเผาไฟเพื่อให้ร่างกายแข็งแกร่งเหนือมนุษย์ 

    โทคิตะใช้วิชานี้แทบทุกครั้งเมื่อเจอกับคู่ต่อสู้ที่แข็งแกร่ง จนร่างกายรับไม่ไหว ถึงแม้จะใช้ไม้ตายนี้ในศึกสุดท้าย ผลลัพธ์ออกมาก็ยังเอาชนะคู่ต่อสู้ไม่ได้ ส่วนตอนจบเป็นเช่นไรผู้ชมสามารถรับชมกำปั้นอสูรโทคิตะ ได้ทาง Netflix นะ 



Zaraki Kenpachi (Bleach) 

ต้องเจ็บตัวใกล้ตายก่อนจึงจะปลดปล่อยพลังที่แท้จริงได้

        Kenpachi เป็นตัวละครลึกลับที่หน้าตาเหมือนตัวโกง เหมาะจะเอามาเป็นคู่ซ้อมมือให้พระเอกได้เก่งขึ้น แต่เมื่อเขามีตำแหน่งระดับหัวหน้าหน่วยยมทูต ก็ต้องมีทีเด็ดที่ไม่ธรรมดา เรื่องนี้จะมีเซอไพรซ์หักมุมอยู่ตลอด เหมือนมังงะเล่าเรื่องปูมาตั้งแต่แรก พระเอกได้เปรียบเกือบต้อนจนศัตรูจนมุม เปิดมาตอนใหม่อีกที ลงไปนอนตายเฉยเลย เหมือนการ์ตูนยอดฮิตเรื่องนึงที่กำลังเป็นกระแส และบางทีในการต่อสู้ก็จะมีตัวละครลับออกมาได้ตลอดไม่มีหมด เพื่อบัพพลังทั้งฝ่ายพระเอกและตัวร้าย 
        เคมปาจินี่ก็เช่นกัน เก็บความลับไว้เพียบเพื่อนำมาปล่อยในภาคสุดท้าย เราเพิ่งจะได้รู้ว่าเขาเป็นยมทูตที่เก่งที่สุด และถูกเก็บกักความแกร่งที่มีมากเกินไปอยู่ตลอดเวลา ด้วยการใส่ที่ปิดตาที่สร้างขึ้นเพื่อป้องกันการปล่อยพลังออกมาเกินไปในระหว่างการต่อสู้ แถมเป็นตัวละครที่ยังไม่ได้ปล่อยท่าไม้ตาย จนมาถึงภาคสุดท้าย ถึงจะเผยความเก่งสุดๆออกมา แต่ตัวเขาเองเป็นพวกบ้าการต่อสู้ เราอาจจะเรียกพวกนี้ได้ว่าเป็นพวกชืนชอบความเจ็บปวดก็ได้ คือต้องโดนดาบฟันซะก่อนถึงจะเก่ง ยิ่งเจ็บตัวยิ่งเก่งขึ้นอะไรแบบนี้ 



เอเลน จาก Attack On Titan

กัดตัวเองให้เกิดบาดแผลเพื่อกระตุ้นพลัง ไททัน

        เรื่องราวระหว่างไททันกับชีงิตของชาวเอลเดียคนในกำแพง และกองทัพต่อต้านพวกไททัน โดยพวกไททันจะต้องเป็นคนในกำแพงหรือชาวเอลเดียเท่านั้นที่สามารถแปลงร่างเป็นไททันได้ แต่เงื่อนไขที่จะเป็นไททัน 1 ใน 9 ที่เป็นไททันทีที่มีสติปัญญา คิดได้ พูดได้คือต้องกินไททันที่สืบทอดพลังนั้นมา เมื่อได้พลังมาแล้วจะแปลงร่างตามใจชอบก็ไม่ได้ บางคนต้องทำแหวนเพื่อกรีดตัวเองให้มีเลือดออกซะก่อน แต่วิธีง่ายที่สุดคือกัดเนื้อตัวเองฉีกเอาซะเลย ถือเป็นการแปลงร่างที่ไม่ต้องใช้เครื่องมืออะไรมาก พระเอกเอเลน ตัวของเขาเป็นนักสู้เลือดเดือดมาตั้งแต่เด็ก เคยลงมือฆ่าคนมาแล้ว แล้วเรื่องนี้มันก็เหมาะจะเป็นการ์ตูนสำหรับผู้ใหญ่ เพราะเนื้อเรื่องจะมีแต่ฉากโหดเลือดสาด ไม่ว่าจะเป็นคนโดนไททันกิน และฉากประหารอีกมาก ในโลกแห่งสงครามไม่มีการทำอะไรที่แอ๊บแบ๊ว เอเลนยังเคยลงทุนยอมตัดขาตัวเองเพื่อแฝงตัวเข้าร่วมกับฝั่งตรงข้าม ถึงแม้จะรู้ว่ามันงอกใหม่ได้ แต่คนที่มีพลังฮีลลิ่งแฟคเตอร์แบบนี้ก็ยังรู้สึกถึงความเจ็บปวด และต้องทนเจ็บปวดอย่างหนักอยู่นานกว่าแขนขาจะงอกกลับมาใหม่ได้



Sasuke Uchiha (Naruto) 

ควักตาออกเพื่อเปิดเนตรมหาพลัง

        อุจิฮะ ซาสึเกะ เป็นทายาสของตะกูลนินจาอุจิฮะ เป็นตัวละครที่โดดเด่นมีพลังเนตรวงแหวน และเป็นคู่ปรับตัวสำคัญกับนารูโตะมาตั้งแต่ต้น แต่ด้วยความเป็นเด็กมีปัญหามาตั้งแต่เด็ก ในใจคิดแต่จะล้างแค้นพี่ชายที่ถึงกับ ฆ่าล้างตระกูลเพราะเหตุทรยศต่อหมู่บ้าน เขาจึงพยายามได้วิชาขั้นสูงสุดเพื่อใช้ในการล้างแค้น ครั้งหนึ่งเคยไปเข้าร่วมกับศัตรูของหมู่บ้านอย่าง โอโรจิมารุ และใช้คำสาปจาก Orochimaru ที่เรียกว่า "Cursed Seal of Heaven" ซึ่งทำให้เขาได้รับพลังพิเศษในขณะต่อสู้ แต่ทำให้เขาสูญเสียการควบคุมตนเองและถูกครอบงำโดยคำสาป นอกจากจะมีอักขระสาปแล้ว ก็ยังไม่แกร่งมากพอที่จะเอาชนะคู่ต่อสู้ได้ ออกเดินทางร่อนเร่ไปทั่ว เขาอัดนารูโตะเกือบตาย เพื่อไปฝึกวิชากับโอโรจิมารู 
        เรื่องราวของซาสึเกะกับคาถาวิชาที่ฝึกมาได้พัฒนามาเทียบๆกับนารูโตะ จนในที่สุดเมื่อเผชิญหน้ากับพี่ชาย พี่ชายก็ได้ปกป้องเขาและตายไปต่อหน้า จนได้รู้ความจริงว่าพี่ชายถูกกดดันให้ฆ่าครอบครัว ความเศร้าโศกเสียใจนี้ทำให้เขาได้เนตรใหม่ หรือก็คือเอาตาพี่มาทำวิชา และเบิกวิชาเนตรกระจกเงาหมื่นบุบผาได้ จึงถือได้ว่าซาซึเกะเป็นตัวท๊อปที่สูสีกับนารุโตะตั้งแต่ต้นเรื่องยันจบ


ไมโตะ ไก (Naruto) 

เปิดประตูพลังเผาผลาญพลังชีวิตเพื่อให้เก่งขึ้นอย่างมาก

ในการ์ตูนนินจาคาถานั้นมีนินจาที่ไม่ใช้วิชานินจาสู้ก็ได้ มี 2 คน นั้นก็คือ ไก และลูกศิษย์ของเค้า Lee เป็นนินจาที่ใช้วิชากายภาพเป็นหลัก เน้นศิลปะการต่อสู้ ตัวละครมีผมหน้าม้า กับคิ้วหนาหน้าสุดจืด ตัวละครที่เก่งศิลปะการต่อสู้นี้ดูเหมือนว่าจะได้อิทธิพลมาจาก บรูซ ลี แต่เห็นอย่างนี้ก็เก่งมาก มีวิชาลับก้นหีบที่ไม่เคยเปิดเผยมาก่อน แถมเมื่อเขาต้องเผชิญหน้ากับคู่ต่อสู้ที่เก่งกว่า เขาจะใช้ "การเปิดประตูพลังแปดด่าน" (Eight Gates) ซึ่งทำให้ร่างกายของเขาแข็งแกร่งขึ้นชั่วคราว ต่อสู้จนเกือบเอาชนะ บิ้กบอสใหญ่ของเรื่องอย่างมาดาระได้ แต่มีผลข้างเคียงที่เป็นอันตรายต่อร่างกายอย่างมาก หากเปิดครบทั้ง 8 ประตู จะทำให้ถึงตายได้

ไก เป็นเหมือนตัวละครที่ผู้แต่งสร้างขึ้นเป็นเหมือนคนธรรมดาคนหนึ่งที่อยู่แวดล้อมไปด้วยคนเก่ง แววอัจฉริยะ ถึงกระนั้นเขาก็ยังหาแนวทางของตนเอง และอุตสาหะฝึกฝนตนเองจนเป็นคนที่เก่งที่สุดอีกคนได้ และต่อสู้กับนินจาระดับสูงได้อย่างสุสี



Edward Elric (Fullmetal Alchemist)

สละอวัยวะเพื่อแลกกับพลัง

จากเรื่องชือภาษาไทยว่า แขนกล คนแปรธาตุ  เขามีฉายาในวงการเล่นแร่แปรธาตุว่า "นักเล่นแร่แปรธาตุเหล็กไหล" ซึ่งเป็นนักเล่นแร่แปรธาตุของรัฐที่มีอายุน้อยที่สุดในประวัติศาสตร์ของประเทศอะเมสทริส เขาสูญเสียขาซ้ายไปจากการพยายามแปรธาตุชุบชีวิตมารดาที่ตายไปขึ้นมา และได้สังเวยแขนขวาไปเพื่อรักษาวิญญาณของน้องชายเอาไว้ แม้ว่าน้องชายจะถูกช่วงชิงกายเนื้อไปแต่เขาก็ได้ตรึงวิญญาณของน้องชายไว้ในชุดเกราะ ภายหลังเขาได้รับออโต้เมล ซึ่งเป็นอวัยวะกลประดิษฐ์มาทดแทนแขนและขาที่สูญเสียไป และทั้งสองพี่น้องก็ร่วมกันตามหาศิลานักปราชญ์ ซึ่งเชื่อกันว่าสามารถแปรธาตุเป็นได้ทุกสิ่ง เพื่อที่จะนำกายเนื้อของน้องชายกลับคืนมา



ตงฟางปุ๊ป้าย บูรพาไร้พ่าย จากเดชคัมภีร์เทวดา

ตอนตัวเองเพื่อบรรลุยอดวิชาทานตะวัน

        ไม่มีอะไรจะเป็นการสูญเสียที่ยิ่งใหญ่ไปกว่านี้แล้ว ถึงจะไม่มีใครเคยมีประสบการณ์มาบอกเราได้ว่าการตอนเจ็บขนาดไหนนอกเสียจากพวกขันทีเท่านั้น  แต่แน่นอนว่าเป็นอะไรที่ผู้ชายจะต้องเจ็บปวดสุดๆ เจ้บเกินจะทน  
        และรู้กันหรือไม่ว่า ในยุคของกิมย้ง ผู้เขียนนิยายเรื่องนี้ สิ่งหนึ่งที่ขัดประเพณีวัฒนธรรมจีนในยุคนั้นที่สุดก็คือ การพูดถึง "ชายใจเป็นหญิง" หรือว่า ตุ๊ดน่ะเอง ในโลกยุคสมัยที่ยังกีดกันและรังเกียจที่แม้แต่จะพูดถึงหรือจารึกถึงในวัฒนธรรมจีน แต่ กิมย้ง "金庸" กลับฉีกแนวแหวกแนวและยกให้เป็นระดับ "Last Boss" ของเรื่อง ถือเป็นการหักดิบที่โหดที่สุดทีเดียว ตงฟางปุ๊ป้าย แปลว่า "บูรพาไม่มีแพ้" เป็นยอดยุทธในตำนานที่มีแต่ผู้คนหวาดหวั่น ครั่นคร้าม เขาได้รับพลังระดับนี้มาจากการฝึกวิชาจากคัมภีร์ทานตะวัน การฝึกเพื่อสำเร็จวิชาจำเป็นต้องตอนตัวเองเพื่อบรรลุ
        ตัวละครนี้ถึงแม้จะออกมาโลดแล่น ปรากฎในนิยายเพียงไม่กี่หน้า แต่กลับมีอิทธิพลต่อความคิดของผู้คนสมัยใหม่อย่างมาก กับเรื่อง กระเทย หรือ ผู้ชายข้ามเพศ ในโลกของการปกครองจีนโบราณ เขาเป็นหนึ่งในยอดยุทธระดับหนึ่งในวงการที่คู่ต่อสู้ระดับอันดับหนึ่งในสำนัก รวมหัวกันรุมก็ยังทำอะไรเขาไม่ได้ เป็นชายใจหญิงที่เก่งระดับแถวหน้าของยุทธภพ แต่ต้องมาตกม้าตายเพราะความเบียว เมื่อคู่ขาตัวเองถูกทำร้ายต่อหน้าในศึกการต่อสู้ แกเอาแต่จะพุ่งไปช่วยคู่รักอย่างเดียว ไม่สนการต่อสู้แล้ว เลยถูกแทงข้างหลัง โดนจุดตายบาดเจ็บสาหัส ไม่รู้ว่าเป็นมุกที่แกชอบใช้เข็มแทงฆ่าคนมาเยอะหรือหรือปล่า  ตงฟางเลยต้องมาตายเพราะโดนแทงข้างหลัง สุดท้ายทั้งตงฟางและคู่ขาก็ตุยทั้งคู่




ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

ค้นหาบล็อกนี้