Funny game for your mobile

ตัวละครที่ตัวใหญ่ที่สุดจากการ์ตูนทั่วโลก

        เรื่องราวตัวละครไคจูหรือสัตว์ยักษ์ที่มีขนาดใหญ่ๆระดับยอดตึกนี้มีมาเยอะมาก ตัวที่เรารู้จักกันดีก็อดซิลลา มีอุลตร้าแมน ฝั่งที่ไม่ใช่อนิเมะก็มีมาเวล ยิ่งเป็นระดับบอสก็ยิ่งมีขนาดใหญ่ขึ้นเรื่อยๆตามลำดับสเกลพลัง ขยายใหญ่ได้เรื่อยๆจนบางตัวใหญ่ระดับจักรวาลกันเลยก็มี มาดูเหล่าตัวละครที่ใหญ่ที่สุดที่แอดคัดมา 10 อันดับที่มีขนาดใหญ่ที่สุดในโลกการ์ตูนมีอะไรบ้างมาดูกัน


Godzilla (2019)

120 เมตร 

        มีใครไม่รู้จักเจ้าสัตว์ประหลาดยักษ์ตัวนี้บ้าง เจ้าสัตว์ยักษ์ที่มีต้นกำเนิดมาจากปรมาณูยุคโชวะ โดยยุคเริ่มแรกมีขนาดอยู่แค่ 50 เมตรเท่านั้น แต่หลังจากนั้นมาก็มีการปรับลุคของก็อดซิลลาให้มีขนาดเป็นไททันมากขึ้น จนขนาดตอนนี้มาตรฐานราวๆ 100 เมตร ถ้าเป็นในภาค เอริธ สูงใหญ่ที่สุดราวๆ 315 เมตร

การเกิดของก็อดซิลลาก็แตกต่างกันไปตามซีรีส์ แรกเริ่มเดิมทีมันเป็นสัตว์ดึกดำบรรพ์อาศัยใต้โลกและถูกปลุกขึ้นมาจากการระเบิดของนิวเคลียร์ แต่บางภาคก็เล่าว่ามาจากการที่ปลาดึกดำบรรพ์โดนรังสีทำให้มันกลายพันธ์อย่างเรืองชินก็อดซิลลา ส่วนฝั่งอเมริกาที่เอาก็อดซิลลาไปรีเมค เล่าว่ามันเกิดจากอีกัวน่าที่กลายพันธ์เพราะรังสี จนใหญ่ขนาด 120 เมตร ถึงแม้ไคจูตัวนี้ว่าใหญ่ยักษ์แล้ว ในโลกการ์ตูนยุคที่มาพร้อมๆกับไคจูตัวนี้ยังมีอะไรสัตว์ประหลาดที่เกิดมายุคเดียวกันที่ใหญ่กว่านี้มากมายนักทั้งจากเรื่องเล่าเก่าแก่และจากการ์ตูนฝั่งตะวันตกอีกหลายเรื่อง



King Ghidorah (Godzilla Franchise)

158.8 เมตร

        มังกรสามหัวจากจักรวาลเดียวกับ Godzilla ความสูงใหญ่กว่าก็อดซิลลามาก เป็นราชาคู่ปรับที่ก็อดซิลลาต้องรวมตัวกับผองเพื่อนเพื่อล้มไคจูเอเลี่ยนตัวนี้ แน่นอนว่ามันต้องใหญ่กว่าคนอื่นทั้งหมด ด้วยความสูงจากหัวถึงขาก็ใหญ่ที่สุดแล้ว นี่ยังไม่นับความยาวปีกซึ่งใหญ่กว่าลำตัวมาก นอกจากความเร็วที่บินได้เร็วพอๆกับเรื่องบินรบที่ 3 มัค ยิงลำแสงสายฟ้า ขยับปีกทีเกิดพายุขนาดใหญ่ ไม่แปลกที่ปรากฎตัวแต่ละที มันจะมาพร้อมกับฝนฟ้าคะนองขนาดใหญ่ 





Ellen Founder Titan

Attack on Titan

340 เมตร

        นับตั้งแต่เมื่อเราได้เห็นโคตรไททันสูงเหนือกำแพงที่ถล่มกำแพงของประชาชนเอลเดียว่ามันใหญ่กว่า 60 เมตรแล้ว แต่เมื่อเทียบกับไททันบรรพบุรุษหรือตัวพ่อของเหล่าไททันทั้งมวล มันมีขนาดเล็กนิดเดียว โดยไททันร่างนี้มีลักษณะเหมือนโครงกระดูกยักษ์ที่น่ากลัวอันแตกต่างจากร่างบรรพบุรุษยูมีร์ซึ่งเป็นผู้ให้กำเนิอดเหล่าไททันทุกตัวอย่างสิ้นเชิง แถมขนาดใหญ่กว่ามาก ว่ากันว่าไททันทุกตัวมีร่างกายภายนอกเป็นเปลือกเนื้อที่แข็งแต่ร่างของเอเรนกลับมีแต่โครงกระดูกคล้ายไดโนเสาร์ 4 ขาเดินได้ ซึ่งน่าจะมาจากความที่ร่างกำเนิดมายังไม่สมบูรณ์นัก บางทีที่รูปร่างใหญ่โตเช่นนี้อาจจะเป็นร่างที่มาจากตัวต้นกำเนิดที่เร่งขนาดให้ใหญ่เกินๆไป แต่เมื่อมายืนเป็นศูนย์กลางในทัพไททัน ทำให้ดูเหมือนความตายที่ค่อยๆคืบคลานเข้ามา



EGO The Living Planet

(Marvel Comics) 

3,000,000 เมตร

        ในจักรวาลมาเวลนอกจากเล่าถึงพลังระดับคอสมิกแล้ว สิ่งที่มักจะเอามาพูดถึงบ่อยๆก็คือ เมื่อจักรวาลผู้ที่มีพลังเริ่มขยายออกไปมากขึ้นทุกที สเกลพลังของเหล่าตัวละครก็เริ่มใหญ่มากขึ้นเรื่อยๆจนเกินระดับของมนุษย์และสิ่งมีชีวิตไปมาก บางตัวเรียกว่าเอ็นตีตี้ หรือบางสิ่งที่มีสติและความรู้สึก สั้นๆก็คือตัวตน EGO  เป็นดาวเคราะห์ที่มีสติและความรู้สึก จุดกำเนิดของเขานั้นไม่มีข้อมูลแน่ชัด วันหนึ่งเขาก็มีความรู้สึกและสติปัญญาขึ้นมา แต่อะไรที่ใหญ่ขนาดนี้ถ้ามีพลังอำนาจด้วยแล้วคงจะเป็นภัยพิบัติไม่น้อย นอกจากอีโก้จะควบคุมพื้นผิว สภาพดิน สภาพอากาศร่างกายดาวเคราะห์ตัวเองได้แล้ว ยังมีพลังจิต และยังสามารถดูดพลังจากดาวอื่นมาเสริมพลังตนเองได้อีกด้วย ใน MCU Ego สามารถปรากฎตัวมาในร่างมนุษย์ แถมยังย่อส่วนมารักกับมนุษย์ผู้หญิงจนให้กำเนิด Starlord ขึ้นมาได้




Midgard Serpent

(Marvel Comics )

38,000,000 เมตร


        งูแห่งโลกนี้มันมีชื่อว่า ยอร์มุงกันดอร์ Jormungand มันเป็นมังกรประเภท Serpent จากตำนานนอร์ส ในตำนานกล่าวว่ายอร์มุนกานดร์เป็นลูกชายของโลกิกับแองเกอร์โบดาและเป็นหนึ่งในมังกรตัวสำคัญที่จะทำให้เกิดวัน Ragnarok ตามคำทำนาย เพราะเช่นนั้นจึงถูกเทพโอดินโยนลงทะเลแห่งมิดการ์ด
ไม่รู้มันกินอะไรมา วันเวลาผ่านไปยอร์มุนกานดร์ตัวใหญ่ขึ้นจนโอบรัดโลกทั้งใบได้ นึกภาพไม่ออกเลยว่าหากเทียบคนกับมันแล้วขนาดต่างกันเพียงไร แต่เราจะได้เห็นความใหญ่เกินจินตนาการนี้จากเกม God Of War Ragnarok ซึ่งเป็นร่างของงูใหญ่โอบรัดภูเขาตลอดเรื่อง แม้จะใหญ่ยักษ์ขนาดนี้มันก็ถูกเอาชนะลงได้จาก  ธอร์ ตามตำนานนอร์ส เล่าถึงการปะมือกับไททันยักษ์นี้ และธอร์เองก็ถูกพิษของมันฆ่าตายในการต่อสู้เช่นเดียวกัน ในมาเวลที่ได้หยิบเอาเรื่องราวของเทพธอร์มาทำเป็นการ์ตูนก็มีเล่มที่ลงเกียวกับไททันตัวนี้เช่นเดียวกัน ใน Marvel Tale  ฉบับ 105 ลงเมื่อ กุมภาพันธ์ 1952 โดยเรื่องราวถูกเขียนขึ้นใหม่เมื่อ Dr.Doom ได้ปลุกมันขึ้นมาจากเพื่อโอบกินโลก ขนาดของมันโตขึ้นเรื่อยๆจนสามารถกินโลกทั้งใบได้ ในที่สุดทั้ง Dr. Doom และ Midgard Serpent ก็ได้ปะทะกับเหล่า Avengers ผ่าย Doctor พ่ายแพ้ งูถูกขับไล่ออกนอกมิติ แต่งูยักษ์ก็ทำลายโลกพังทลายไปมาก การโจมตีของมันกินพื้นที่ยาวตั้งแต่พื้นโลกไปจนถึงมิดการ์ด



Unicron 

(Transformers) 

90,000,000 เมตร  

        แม้ขนาดระดับโลกว่าใหญ่แล้ว ในจักรวาล Transformers, ยังมี Unicron ที่มีขนาดใหญ่ระดับกินดวงดาวได้ Unicron เป็นตัวร้ายที่มีขนาดใหญ่ระดับดาวเคราะห์ มันไล่กินดาวเคราะห์ที่อยู่ในอาณานิคมของตัวเองเรื่อยมา จนมาปะทะกับเหล่า AUTOBOT

        แรกเริ่มเดิมทีจักรวาลมีผู้ปกครองที่ยิ่งใหญ่อยู่ นั่นคือ Primus และ Unicron ทั้งสองเปิดศึกกันมายาวนาน จนในที่สุดฝ่าย Unicron พ่ายแพ้และถูกเนรเทศ คำทำนายว่าไว้ว่า วันหนึ่งUnicron จะกลับมา และทำลาย Cybertron ส่วนดาว Cybertron เองก็มีดาวลูกหรือดาวอณานิคมอยู่ ดาวลูกทั้งหลายถูกกลืนกินไปหมดจนมาถึงดาว อาณานิคม Caminus สงครามยิ่งใหญ่มากขนาดต้องรวมพล Autobot ,Decepticon และนักรบชาวไซเบอร์ทรอนทุกชีวิต มารับมือ นอกจากจะต้องรับมือกับสงครามปกป้องดวงดาวแล้ว ยังต้องรบกับพวกของเหล่ากลุ่ม กองทัพเผ่า Maximal ที่รับใช้ Unicornอีกด้วย ในตอนท้าย Optimus Prime ยกกองทัพไซเบอร์ทรอนเข้าถึงภายในตัว Unicorn ได้ ก็ต้องตกตะลึงเมื่อพบว่าภายในร่างกายของมันเต็มไปด้วยซากของสิ่งต่างๆที่ยังคงสภาพเหมือนเดิม บ้านเมืองของดาวต่างๆที่พังทลาย น้ำตก ต้นไม้ ธรรมชาติ หรือแม้แต่ซากของ Titan ที่ถูกกินเข้าไปได้มากองอยู่ในนี้หมด อีกทั้งยังพบ Omega Sentinel หุ่นยนต์โบราณของเหล่าผู้ปกป้องไซเบอร์ทรอนมาอยู่ในนั้น ซึ่งมันเคยปรากฎในตำนานเก่าแก่เมื่อครั้งสงครามของ Primus และ Unicron



Living Tribunal 

(Marvel Comics) 

114,000,000 เมตร

        หากใครติดตามการ์ตูนมาเวลมาตั้งแต่ต้นๆ จะรู้ว่าตัวร้ายๆในจักรวาลมาเวลไม่ใช่แค่มีพลังมากอย่างเดียว ตัวตนของแต่ละคนล้วนมาจากนอกโลกหรือไม่ก็ออกนอกโลกเป็นระดับมัลติเวริส์เลยทีเดียว ซึ่งอาจจะเข้าใจได้ง่ายๆว่าเทพเจ้าของจักรวาลมาเวลเป็นเหมือนกับซุปเปอร์ฮีโรจากต่างมิติคนหนึ่ง เมื่อมีเทพแล้วก็ต้องมีเจ้าแห่งเทพ เหนือยิ่งกว่านั้นคือผู้ดูแลความเป็นไปของทุกๆจักรวาลหรือที่เขาเรียกว่า Living Tribunal  ความใหญ่โตมาพร้อมกับหน้าที่สุดยิ่งใหญ่ เพราะงานของเขาคือ ผู้คอยตัดสินเหตุการณ์สำคัญที่ส่งผลในระดับจักรวาลและดูแลความเป็นไปของสรรพสิ่ง หรือตุลาการ

        The Living Tribunal เป็นเทพอันดับสองในจักรวาล ด้วยร่างกายที่ใหญ่โตขนาดดาวเคราะห์และมี 4 หน้าอันนี้คล้ายจะสื่อถึงการแบ่งภาคการดูแล เหมือนระบบศาลยุติธรรมทั้ง 3 แต่ละหน้าก็เป็นตัวแทนของบุคลิกที่ต่างกันไป อย่างหน้าที่ 1 คือ Equity หรือความเที่ยงธรรม หน้าที่2 Necessity ความจำเป็น หน้าที่ 3 Vegeance อาฆาต ส่วนหน้าที่4 Stanger เป็นหน้าปริศนา มีความเป็นกลาง เหมือนคนนอกที่ไม่เข้าพวก เข้าฝ่ายกับใครเลย ถึงจะเที่ยงธรรมขนาดนี้แล้ว พระเจ้าก็คือพระเจ้า ถ้าหากตัดสินว่าโลกมนุษย์เป็นภัยและมีความเป็นไปได้ที่จะเป็นภัยร้ายต่อจักรวาล ก็ต้องโดนกำจัด จนมีตอนหนึ่งที่ Dr.Strangeถึงกับต้องเป็นทนาย ไปเจรจาว่าโลกไม่ได้เป็นอย่างที่พระเจ้าตัดสิน ไม่รู้ต่อรองชนะได้ยังไงไหนว่ามองดูความเป็นไปอยู่ตลอด ก็เอาเป็นว่าที่มาของตัวละครนี้เกิดจากผู้สร้าง Stanlee, marie Severin และ Herb Trimpeโดยเฉพาะ Stanlee ที่นักอ่านรู้จักกันดีว่าเปรียบเหมือนพระเจ้าของทุกสิ่ง หรือ One Above all ผู้ที่ บก.ก็ไม่กล้าไปแตะ เมื่อปู่ต้องการอย่างไรตุลาการก็ขัดไม่ได้



Galactus 

(Marvel Comics) 

395,000,000 เมตร

        ในจักรวาลมาเวลมักจะพูดถึงกำเนิดพลัง แหล่งพลัง ผู้สร้างอยู่ตลอด ในมิติมีสิ่งที่ดีแต่ก็มีสิ่งชั่วร้ายที่ไม่ควรเข้าไปแตะ  หรือถ้าใครอยากไปแตะก็ไม่รู้จะยุ่งด้วยอย่างไร ก็มีหนึ่งในตัวร้ายที่กลืนกินดาวเคราะห์ได้ ด้วยขนาดตัวใหญ่กว่า 3 ร้อยล้านเมตร ถึงจะกินได้ทุกอย่างแต่ Galactus ก็มักบอกว่าตัวเองเลือกกิน เขาเชื่อว่าตัวเองก็คือพระเจ้า เป็นผู้ควบคุมระบบระเบียบของธรรมชาติ มีการเกิดก็ต้องมีการสูญเสีย การตายของแต่ละดวงดาวก็เพื่อประโยชน์ของจักรวาลโดยรวม Galactus เชื่อว่าเขาคือผู้สร้างความสมดุลระหว่าง ความตายและความเป็นนิรันดร์ กำเนิดของเขามาจาก บิ้กแบง ก่อนหน้านั้นเขาเป็นเพียงนักสำรวจอวกาศดาว Taa ชื่อว่า  Galan เขาได้รับมอบหมายให้หาวิธีในการทำให้ดาวตัวเองรอดพ้นจากจุดจบของกระบวนการดับสูญของจักรวาลคู่ขนานลำดับที่ 6 เมื่อเอกภพขยายตัวจนถึงวาระดาวเคราะห์ในห้วงจักรวาลก็จะต้องถูกทำลายไปด้วยพร้อมๆกัน รวมถึงชาวดาว Taa ด้วย Galan จึงขอพลีชีพแลกกับการอยู่รอดด้วยการขับยานลำเล็กกระจิ๋วเข้าชนศูนย์กลางจักรวาลหมายลบล้างการแตกดับ แต่กลับทำให้ทุกคนในจักรวาลตายหมดเกลี้ยง เหลือแต่เขาคนเดียวเกิดเป็น Galactus The Devourer of Worlds กลายเป็นว่าเขาต้องกินดาวเคราะห์ต่างๆเพื่อคงชีพให้ตัวเองได้อยู่รอด โดยมี Silver Surfer ช่วยงานหาที่หาทางให้กินได้สะดวกๆ คล้ายนายหน้าที่ดิน แต่ต้องไปสะดุดโต๊ะล้มเข้าอย่างจังเพราะดาวที่เขาอยากกินคือโลกซึ่งมีฮีโรพลังคอสมิกอยู่เต็มไปหมด

        ในอนาคต Galactus อาจปรากฎตัวออกมาเป็นภัยร้ายต่อ Avenger เพราะเรื่องราวของ Galactus เชื่อมต่อกับ Silver Surfer และกลุ่ม Fantastic4 โดยตรง และมีความเป็นไปได้สูงว่าจะมาร่วมในรูปแบบใดรูปแบบหนึ่งเพราะ Diisney ณ .ตอนนี้มีอิสระที่จะดึงตัวร้ายทั้งจาก X-Men หรือใครก็ได้มารวมตัวกันได้อย่างอิสระ



Getter Emperor

12,000,000,000,000 (12 Trillion ) 12 ล้านล้าน

        300 ล้านเมตรอาจว่าใหญ่แล้ว เหมือนดาวฤกษ์ที่ใหญ่มหาศาลก็กลายเป็นเพียงจุดเล็กๆในจักรวาลเมื่อเทียบกับดาวฤกษ์จากอีกระบบสุริยะ ในจักรวาล Getter Robo ยังมีหุ่นยักษ์ขนาดกาแล็คซี ดาวฤกษ์ของเรามีขนาด 1.39 ล้านกิโลเมตร ก็มีขนาดเล็กกระจิ๋วไปเลยเมื่อเทียบกับขนาดของหุ่นยักษ์ตัวนี้ซึ่งมีขนาดกว่า 12 ล้านล้านเมตร จักรพรรดิ์เก็ตเตอร์เป็นหนึ่งในหุ่นยักษ์ในจักรวาลหุ่นยนต์ เกตเตอร์โรโบ ว่ากันว่าเป็นวิวัฒนาการขั้นสุดท้ายของ Getter มันกลืนกินทุกอย่าง ดวงดาว กาลและ อวกาศซึ่งความสามารถเขมือบระดับที่เรียกได้ว่าอยู่เหนือมิติแห่งเวลาทีเดียว 
        การ์ตูนเรื่องนี้เล่าถึงสงครามอวกาศระหว่างดวงดาวโดยเก็ตเตอร์นั้นเปรียบเสมือนพลังงานระดับคอสมิกที่มนุษย์ค้นพบและนำมาใส่ในหุ่นยนต์เพื่อต่อกรกับจักรวรรดิ์ไดโนเสาร์  ในจักรวาลนี้แรกเริ่มเดิมทีมาจากสิ่งมีขีวิตที่มีสติปัญญาสูงที่ซ่อนตัวอยู่ใต้โลก โลกต้องต่อสู้ด้วยเก็ตเตอร์ซึ่งประกอบด้วยยาน 3 ลำ และคนขับทั้ง3  ส่วน Getter Emperor มีพูดถึงในภาค Shin Getter ที่เล่าขยายจักรวาลให้สเกลใหญ่ขึ้นไปเป็นสงครามอวกาศ การเกิดของ Getter Emperor ว่าถึง อนาคตอันไกลโพ้นแห่งภัยพิบัติเมื่อเกิด Getter Emperor ขึ้น ด้วยหุ่นยนต์ขนาด Gigantic นี้เป็นร่างวิวัฒนาการขั้นสุดท้ายของ  Getter Robo ซึ่งมันจะกลืนกินดาวเคราะห์ เพื่อขยายร่างและจะอีโวตัวเองอย่างไม่มีที่สิ้นสุด โดยศัตรูตัวฉกาจกองเรือรบต่างดาวที่มีชื่อว่า Andromeda  Country หวาดกลัวผลกระทบนี้ และไม่ต้องการให้มนุษย์ขยายพลังอำนาจไปทั่วกาลอวกาศจึงเกิดเป็นสงครามระดับจักรวาล 





Gurren Lagann หุ่นสว่านทะลวงสวรรค์

(Tengen Toppa Gurren Lagann) 

(01 OCTILLION ) 1,500,000,000,000,000,000,000,000,000 หรือ 0.95 ต่อท้าย 0 อีก 27 ตัว หน่วยปีแสง

        ใครจะคิดว่าสิ่งที่มนุษย์สร้างขึ้นหรือหุ่นยนต์จะกลายเป็นสิ่งที่ใหญ่โตที่สุดในจักรวาล Gurren Lagann นั้นมีขนาดใหญ่ระดับกาแล็คซี่ ระบบสุริยะกลายเป็นของเด็กเล่นไปเลยเมื่อเทียบกับมัน  Toppa Gurren Lagann เป็นอนิเมะแฟนตาซีของญี่ปุ่น เป็นเรื่องราวของซุปเปอร์โรบอตบ้าพลัง โดยเนื้อเรื่องเป็นโลกอนาคต ว่าถึงโลกที่ถูกปกครองโดยพวกวายร้ายส่วนพวกมนุษย์ถูกบังคับให้มาอยู่ใต้ดิน โดยส่วนใหญ่อนิเมะมักจะมาจากหนังสือการ์ตูนดังมาก่อน ถือว่าเป็นความบ้าพลังอย่างมากที่สร้างการ์ตูนออริจินอลเป็นอนิเมะ ดังนั้นเมื่อคนไปอยู่ใต้โลกแล้ว สังคมก็ตัดขาดการสื่อสาร คนรุ่นใหม่ก็ต้องขุดดินให้ลึกลงไปเรื่อยๆเพื่อหาถิ่นที่อยู่ 

        วันนึงเด็กหนุ่มนามชิมอนก็ค้นพบสว่านตัวหนึ่งที่เจาะไปจนเจอหุ่นยนต์ขนาดใหญ่ ชื่อว่า กันเมน ชิม่อนตั้งชื่อเขาว่าลากันต์  กันเม็นนั้นไม่ใช่ชื่อของหุ่นหากเป็นนามที่ใช้เรียกหุ่นเหล่านี้ ต่อมาก็มีหุ่นกันเม็นตัวใหญ่อีกตัวบุกเข้ามา กลุ่มตัวเอกทั้ง 3 จึงออกต่อสู้ พวกเขาเอาชนะได้และได้ขึ้นสู่ผิวโลกเป็นครั้งแรก 

        เมื่อพวกเขารู้ว่าพวกกันเม็นที่ออกมาโจมตีพวกเขาเป็นเหล่าอมนุษย์ ที่ออกคำสั่งโดยลอร์ดเจโนมบอสใหญ่ ทีนี้พวกเขาก็เลยวางแผนชิงเอาหุ่นกันเม็นมาเป็นของตัวเองซะเลย และได้ตั้งชื่อว่า กุเรน ที่แปลว่าบัวแดง ในที่สุดหุ่นยนต์ทั้งสองก็รวมร่างกันเป็น กุเรน ลากันต์ หลังจากนั้นก็เกิดกลุ่มต่อต้านกลุ่ม ไดกุเรน เพื่อขับไล่ผู้บุกรุกให้ออกไปจากโลก

        เรื่องราวหุ่นยนต์ลากันต์ที่ใหญ่ขนาดชกกาแลคซี่แตกนี้ถูกพัฒนาขึ้นมาเรื่อยๆในเจเนอเรชันเดียวเท่านั้น มันขยายร่างมาถึงขนาดนี้ได้อย่างไร คงต้องไปติดตามเรื่องราวที่อธิบายอย่างละเอียด หลังจากลอร์ดเจโนมถูกขับไล่ก็เกิดวายร้ายตัวจริงขึ้นมาพวกแอนไทสไปรัลหมายจะล้างบางมนุษย์ด้วยเหตุผลที่ว่าไม่ต้องการให้มีมนุษย์มากเกิน 1 ล้านคน เหล่ากลุ่มผู้ก่อตั้งไดกุเรน รวมทั้งลอร์ดเจโนมด้วย รวมตัวและบุกไปถึงดินแดนของพวกแอนไทสไปรัลได้สำเร็จ หุ่นยนต์ที่พวกเขาสร้างขึ้นนั้นมีขนาดใหญ่หลายล้านปีแสงซัดกันด้วยหมัดจนตัวแตก ใหญ่ขนาดนั้นแทบจะเอาดาวฤกษ์หลายลูกมายัดเป็นแบตเตอรี่กันได้เลยทีเดียว




ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

ค้นหาบล็อกนี้