Funny game for your mobile

9 ตัวเอกที่ตัวเล็กที่สุด ในโลกการ์ตูน

 

    การ์ตูนที่มีตัวเอกตัวเล็กจิ๋วส่วนใหญ่แล้วมาจากโลกแฟนตาซี ไม่ก็เป็นสัตว์อย่างพวกหนู ในการตูนดีสนีย์ขึ้นชื่อว่าชอบเอาสัตว์มาทำเป็นตัวเอกมากที่สุดก็ว่าได้ ไม่นับมิกกี้เมาส์ แต่ถ้าเป็นทอมกับเจอรี่ นี่จัดเป็นสัตว์ และ เรื่อง ทรามวัยกับไอ้ตูบ และอีกหลายเรื่องที่มีตัวเอกตัวเล็กๆน่ารักๆ และนี่เป็นการจัดอันดับที่แอดนำมาฝาก รวบรวมตัวเอกไซส์เล็กจิ๋วที่สุดที่เคยมีมา จะมีอะไรบ้างมาดูกันเลย 



Tinker Bell จาก Peter Pan 

10-15 Cm.

    นางฟ้า Tinker Bell จากเรื่อง Peter Pan ตัวการ์ตูนตัวจิ๋วที่รู้จักกันดีเลยสำหรับหนูน้อยทุกคนและจนถึงเดี๋ยวนี้เด็กๆทุกคนที่ชอบดูการ์ตูนดีสนีย์ต้องรู้จัก  เพราะมีทำมาหลายเวอชั่นตั้งแต่การ์ตูนแอนิเมชันจนเป็นแบบไลฟ์แอคชั่นที่เล่าเรื่องราวของปีเตอร์แพนก็ไม่เคยลืมใส่ Tinker Bell ลงไป ทิเกอร์เบลเธอเป็นแฟรี่ ที่มีขนาดจิ๋วว่ากันว่ามีขนาดเท่าผึ้ง แต่เท่าที่เห็นกันมักจะมีขนาดพอๆกับขวดโหลเล็กๆ หรือราวๆสัก 10 Cm. เห็นจะได้ เรามักจะเห็นแฟรี่น้อยคอช่วยเหลือ ปีเตอร์อยู่เสมอๆ แล้วมีใครรู้บ้างว่าเธอมีงานอะไรนอกจากติดตามปีเตอร์ จริงๆแล้วเธอเป็นผู้พิทักษ์หม้อและกาน้ำ หน้าที่เธอคือคอยซ่อมและดูแลเครื่องใช้ต่างๆพวกนี้ ถึงเธอจะมีงานหลักนี้อยู่แล้วแต่ก็คงจะเบื่อน่ะแหล่ะ เพราะเคยมีคำพูดที่เธอบ่นๆว่า “ฉันไม่ได้อยากเป็นแค่แฟรี่ที่ดูแลกาน้ำ แต่อยากทำอะไรได้มากกว่านั้น” 
        นอกจากนั้นแล้ว Tinker Bell ยังมีผงแฟรี่  ที่เมื่อโรยใส่ใคร ก็จะทำให้บินได้ ไอเดียนี้เพิ่งมาเกิดขึ้นในภายหลัง หลังจากที่หนังสือตีพิมพ์ออกไป หรือเรื่องปีเตอร์แพนเริ่มดัง ทำให้มีเด็กมากมายพยายามจะเป็นอย่างปีเตอร์แพน เลยทำให้เจ็บตัวไปตามๆ กัน สุดท้าย เจ. เอ็ม. แบร์รี่ ผู้แต่งเรื่องนี้เลยต้องเพิ่มข้อมูลนี้ลงไปว่า ปีเตอร์ แพน และเด็กหลงทาง บินได้เพราะได้สัมผัส “ผงแฟรี่” จากทิงเกอร์เบลนั่นเอง ถ้าเด็กคนไหนอยากบินได้ ก็ต้องรอผงแฟรี่ของทิงเกอร์เบลก่อนนะ เด็กๆเลยต้องเฝ้ารอแฟรี่ ถ้าอยากเป็นอย่างปีเตอร์แพน


Hamtaro จากเรื่อง Tottoko Hamtaro  

12-10 Cm.

        มีใครรู้จักเรื่องนี้บ้าง การ์ตูนที่ทั้งเรื่องมีแต่หนู เมื่อ 20 ปีก่อน สัตว์จิ๋วน่าจะเป็นอะไรที่บูมมากๆ โดยเฉพาะหนูจิ๋ว ที่ขนนิ่ม ตัวอ้วนกลมๆเอามาเลี้ยงในบ้านได้ และแฮมสเตอร์น่าจะเป็นอะไรที่ฮิตมากๆจนมีคนอยากจะรู้จักเจ้าหนููนี้มากขึ้น เรื่องนี้เคยออกอากาศที่บ้านเรานานแล้ว เมื่อ 20 ปีก่อนได้  จากเรื่อง แฮมทาโร่ แก๊งจิ๋วผจญภัย ชื่อเรื่องญี่ปุ่นคือ Tottoko Hamtaro การ์ตูนเรื่องนี้มีเหล่าแฮมสเตอร์เป็นตัวละครหลัก เป็นผลงานของอาจารย์ Kawai Ritsuko เดิมที แฮมทาโร่ นั้นเป็นนิทานสำหรับเด็กมาก่อน และถูกตีพิมพ์ที่ญี่ปุ่นในปี ค.ศ. 1997 เพราะกองบรรณาธิการของนิตยสารการ์ตูนอยากได้การ์ตูนที่มีตัวเอกเป็นแฮมสเตอร์ และอาจารย์ก็กำลังเลี้ยงแฮมสเตอร์อยู่พอดี ไม่แปลกใจเลยทำไมอาจารย์ถึงวาดการ์ตูนและถึงเล่าถึงกิจวัตรประจำวันของเหล่าแฮมสเตอร์ได้ออกมาสมจริงและน่ารักสุดๆ และด้วยความน่ารักของครอบครัวหนู ทำให้มันโด่งดังขึ้นจนกลายมาเป็นขวัญใจเด็กๆ ต่อมาก็มี อนิเมะ มีเกม บ้านเราก็รู้จักเรื่องนี้เมื่อมีแอนิเมะมาฉายในบ้านเรา เรื่องราวของเค้าเป็นเรื่องราวการผจญภัยของหนู แฮมทาโร กับผองเพื่อนครอบครัวของเค้า โลกของแฮมทาโร่นอกจากหนูก็จะมีเพื่อนหมู ตัวตุ่น และสัตว์ต่างๆ เป็นเรื่องราวที่ดูแล้วยิ้ม เพราะแต่ละคนในเรื่องไม่มีใครหน้าบูดบึ้งเลย


Remy จากภาพยนตร์ Ratatouille

9-10 Cm.

     เจ้าหนูตัวจิ๋วที่เก่งเรื่องการทำอาหาร เค้าเป็นหนูฝรั่งเศสชื่อ เรมี่ จากภาพยนตร์แอนิเมชันที่สนุกในปี 2550 จาก Pixar ด้วยชื่อเสียงอาหารฝรั่งเศสนั้นมีชื่อเสียงเป็นที่เรื่องลือ ทั้งดูสวยงามและอาหารก็ตกแต่งอย่างละเอียดปราณีต ปารีสนั้นเป็นดินแดนแห่งศิลปะและความหรูหรา  อาหารเองก็เช่นกัน เมื่อหนูน้อยตัวหนึ่งที่อาศัยอยู่ในครัวที่มีชื่อเสียงในปารีสของเชฟ ออกุสกัสโตว์  อาจจะด้วยการชิมอาหารชั้นเลิศมาตลอด เลยได้สกิลการทำอาหารติดตัวมาด้วย และเมื่อเขาได้พบกับ  ลินกวินี่ เด็กเทขยะของภัตตาคาร เรื่องสนุกๆก็ตามมา เมื่อเขาทำอาหารที่อร่อยระดับเชฟชั้นเลิศได้โดยการสอนสั่งจากเจ้าหนูตัวกระเปี๊ยก 

        ใครจะไปคิดว่าการเอาหนูที่สกปรกที่มักจะอยู่ในครัวของทุกร้านอาหารแม้แต่ครัวของภัตตราคารก็ไม่เว้น เอามาเป็นพระเอกที่มีสกิลการทำอาหารระดับยอดเชฟ  ทำไมถึงเป็นหนูนะหรือเพราะว่ามันซ่อนตัวอยู่ในหัวพระเอกที่มีหัวหยิกๆได้ โดยไม่มีใครสังเกตุ และท่าหากจะมีพระเอกอะไรที่ซ่อนตัวในร่างกายคนได้ก็คงเป็นหนูน่ะแหล่ะ แต่ก็ยังดีกว่าพระเอกที่เป็นเห็บก็ได้นะ แบบนั้นก็เป็นหนูอะดีแล้ว




อบูลี่ หรือ Cutiefly จาก Pokemon

8 - 10 Cm.

      Pokemon ขนาดจิ๋วที่สุดที่อยู่ในโลกของโปเกมอนนั้นมีอยู่ราวๆ 8ตัวเห็นจะได้ ซึ่งสัดส่วนของโปเกมอนขนาดเล็กที่สุด สูงราวๆสัก 10 cm. เห็นจะได้ ซึ่งข้อมูลนี้วัดได้จากข้อมูล Pokedex ที่จะเก็บข้อมูลขนาด น้ำหนักของเหล่าโปเกมอนทั้งหลายที่มีทั้งหมดในโลกโปเกมอน และหนึ่งในนั้นก็คือโปเกมอนแมลงวันผึ้ง ไม่ใช่แมลงวันและก็ผึ้งเพราะมันคือโปเกมอน โดยเจ้าอบูลี่ถือเป็นหนึ่งในโปเกมอนที่มีขนาดเล็กที่สุด คือราวๆ 10 ซม. คือถ้าเป็นผึ้งก็จัดเป็นผึ้งยักษ์ที่ถือไว้ในอุ้งมือได้ เลี้ยงไว้ได้เหมือนหนูแฮมสเตอร์เป็นประเภทโปเกมอนแมลงและแฟรี่ เอามาต่อสู้ได้เหมือนกัน แต่ส่วนใหญ่แล้วในเกมโปเกมอนนั้นจะเก็บไว้เพื่อให้น้องอีโวเป็นตัวใหญ่ๆมากกว่า หรือไม่ก็ให้เก็บน้ำผึ้งหรือสะสมเอาไว้เพื่อให้ครบในโปเกเด็ก เนื่อจากน้องเล็กมากๆ เลยเห็นหน้าไม่ค่อยชัดและไม่เหมาะที่จะเอาไปใช้ต่อสู้เท่าไหร่ ความสามารถของอบูลี่คือ มันสามารถจับออร่า่ของคนหรือโปเกมอนใกล้ได้ เวลาที่พวกเขามีความสนุกกัน แล้วมันก็จะใช้ปากแหลมๆของมันแทงใส่ ก็แปลกดีอะนะแต่โปเกมอนทุกตัวในโลกโปเกมอนสู้ได้ทุกตัว แล้วคนในโลกโปเกมอนก็อยู่ร่วมกับน้องได้เป็นปกติ



 Arrietty (อาริเอตี้) - The Secret World of Arrietty

6-7 Cm.

        ตัวการ์ตูนโลกแฟนตาซีที่มีลายเส้นสวยงามไม่เหมือนใคร จากสตูดิโอ Ghibli เจ้าของผลงานแอนิเมชั่นเลื่องชื่อหลายเรื่อง สตูดิโอนี้เน้นไปทางงานแฟนตาซีแบบ 2D มีหลายตัวละครที่สตูดิโอนี้ทำที่เป็นภูติจิ๋ว แต่ไม่มีตัวไหนที่เป็นตัวเอก   Arrietty เป็นเด็กจิ๋วอายุ 14 ตัวเล็กกว่าหนูซะอีก ขนาดของเธอเท่ากับนิ้วชี้เท่านั้นเอง  เธอเป็นสมาชิกครอบครัวคนตัวจิ๋วที่อาศัยในบ้านของมนุษย์แบบลับ ๆ เหมือนเป็นตำนานคนจิ๋วที่แอบอาศัยอยู่ในบ้านของคน และใช้ชีวิตอยู่แบบนี้มานานแล้วรุ่นต่อรุ่น แล้วครอบครัวตัวจิ๋วพวกนี้มักจะชอบจิ้กน้ำตาลและอาหารเล็กๆน้อยๆในบ้านไปโดยที่ไม่ทำให้คนในบ้านรู้ตัว และก็เป็นอย่างนี้มานานมากแล้ว เมื่อเด็กหนุ่มร่างกายอ่อนแอผู้เป็นเจ้าบ้านของมาเจอเธอเข้าเรื่องสนุกๆก็เกิดขึ้น เพราะคนรับใช้ในบ้านจ้องจะจับคนจิ๋วมาเก็บใส่ขวดโหล  Arrietty และครอบครัวเลยต้องเอาตัวรอดสุดชีวิตเพื่อรักาาบ้านและครอบครัวให้อยู่รอด


                                                                    5-6 Cm จากในเรื่อง

Barry Bee Benson จาก Bee The movies
        ภาพยนตร์แอนิเมชัน ปี 2550 จากค่ายดรีมเวอร์คค่ายที่โด่งดังจากการ์ตูนเรื่องยักษ์เขียว Shrek นั่นเองซึ่งตอนนี้เป็นของดีสนีย์แล้วเรียบร้อย ตัวเอกคือ"แบร์รี่ บี เบนสัน” เขาเป็นผึ้งงานที่อาศัยและเติบโตในรังผึ้งบริเวณสวนสาธารณะ เรื่องราวนี้คือชีวิตผึ้งเลยที่มาพัวพันกับโลกมนุษย์สดุดวุ่นวาย แบร์รี่นั้นชื่นชอบการล่าน้ำหวาน ก็แน่นอนงานของผึ้ง แต่เมื่อเขารู้ว่าผึ้งทุกตัวในรังมีหน้าที่ของตนเองและต้องทำหน้าที่เหล่านี้ไปจนวันตายเขาจึงเกิดความลังเล น้องไม่เหมือนใครซะงั้น!!        โดยรวมๆแล้วผึ้งตัวใหญ่ที่สุดไม่น่าใหญ่ไปกว่าหัวแม่โป้งแต่นี่เป็นการ์ตูน เค้าอาจจะขยับตัวน้องให้ใหญ่ขึ้นอีกเพราะกลัวคนดูจะมองไม่เห็น
         แบร์รี่ได้ออกไปล่าน้ำหวานแต่แล้วเขาก็พลัดหลงโดยไม่ตั้งใจจนได้ไปเรียนรู้สังคมของมนุษย์และเผลอแหกกฎของผึ้งด้วยการพูดคุยกับมนุษย์ ผึ้งมีกฎไม่คุยกับคน !! นอกจากนี้เขายังเผลอไปรู้ความลับอีกว่ามีผึ้งจำนวนมากถูกกังขังและบังคับให้ผลิตน้ำหวานให้แก่พวกมนุษย์เพื่อที่มนุษย์จะเอาไปขาย นี่เป็นผึ้งตัวแรกของโลกที่รู้ว่าคนเลี้ยงผึ้งเพราะอยากกินน้ำผึ้ง จนทำให้เกิดเรื่องวุ่นวายจนเป็นคดีขึ้นศาลของผึ้ง นี่โลกของผึ้งที่เขาว่ากันว่ามีสังคมที่ซับซ้อน แต่ไม่นึกว่าจะมีศาลด้วย โดยมีเหล่ามนุษย์เป็นจำเลย แต่สุดท้ายแล้วการกระทำของแบร์รี่และคดีความเหล่านั้น ก็ได้สร้างขวัญกำลังใจให้กับชาวผึ้งงาน และเหล่ามนุษย์ก็ยังได้ร่วมตระหนักถึงการดูแลธรรมชาติมากขึ้น โดยรวมๆเป็นเรื่องที่ดีทำให้เด็กๆได้รู้ว่าผึ้งนั้นมีความสำคัญต่อโลกเพียงใด




Tom Thumb จากเรื่อง The Adventures of Tom Thumb 

2-3 Cm.

        จะเป็นอย่างไรนะ ถ้าเกิดในโลกของเรามีคนตัวจิ๋วขนาดตัวเท่าหัวแม่มือมาอยู่ร่วมกับเรา เรื่องนี้เป็นนิทานเก่าแก่ที่ให้แรงบันดาลใจและสร้างความสนุกสนานให้แก่เด็กๆ เหมือนกับแฟรี่เทลหลายๆเรื่อง โดยเรื่องนี้เป็นแรงบันดาลใจของเรื่อง The Adventures of Tom Thumb and Thumbelina 2002 ของค่าย บัวนาริสต้าที่เอามาดัดแปลงให้ tom มีคู่และใส่เพลงเพราะๆเข้าไป ดัดแปลงจากออริจินอลพอสมควร

        เรื่องราวมีอยู่ว่า กาลครั้งนึงเกิดเหตุวิวาทของยักษ์กับพ่อมด เมื่อยักษ์ดูถูกพ่อมดว่าตัวเล็กจ้อยแค่นิ้วโป้งเล็กๆของเค้าก็บี้พ่อมดขี้แตกได้แล้ว นั่นเป็นเหตุให้พ่อมดเจ็บใจและสาปแช่งยักษ์ว่าเมื่อเขามีลูก ลูกของเขาจะตัวเล็กมากมีขนาดไม่ใหญ่ไปกว่าหัวแม่มือ เด็กตัวเล็กจิ๋วที่สุดในโลกเกิดจากยักษ์ ขนาดหัวแม่มือคนเราก็ไม่น่าเกิน 3-4 ซม. แค่นี้ก็สนุกแล้ว ตอนเด็กๆ พ่อแม่แทบจะหาตัวเค้าไม่เจอ น่าจะเล็กจนต้องใช้แว่นขยาย ดีนะที่เด็กน้อยยังรอดมาได้ เค้ามีเพื่อนเป็นสัตว์จิ๋ว เช่นทากและแมลง ในที่สุดเมื่อเขาพลาดโดนปลากิน ทำให้เขาได้ออกผจญภัยในโลกของมนุษย์ เมื่อเขาได้มาอยู่ในวังเป็นที่รักของคนรอบข้าง มีเรื่องแปลกๆน่าตื่นเต้นตลอด ดีนะที่เป็นนิทานเด็กเพราะศัตรูของเค้าเป็นแมว และทอมเป็นเด็กฉลาด โดยรวมๆนิทานเรื่องนี้ได้สร้างแรงบันดาลใจให้นิทานหลายเรื่อง และเป็นหนึ่งในเรื่องที่เหมาะสำหรับเด็ก




Ant-Man จาก Marvel Comics 

0.2-0.5 Cm.

  ตัวเอกที่เราๆก็รู้จักกันดี โดยเฉพาะแฟนหนังมาเวลยุคนี้ และดังมากขึ้นเมื่อเข้า MCU ถึงเค้าจะเป็นพระเอกพลังธรรมดามากๆ แค่เตะต่อยได้แค่นั้น แต่เพราะความจิ๋วแต่แจ๋วแบบนี้ แถมหนังก็สนุกด้วย เหมือนโลกจิ๋วของแอนท์แมนกลายเป็นอีกโลกนึงเลยเมื่อคนตัวเล็กลง และทำอะไรๆที่น่าตื่นเต้นเช่นสู้กับพวกมด เอามดมานั่งเป้นม้าเลยก็ได้ แล้วแมลงถึงมันจะเล้กแต่มันแข็งแรงและเคลื่อนที่ วิ่งได้เร็วๆมาก ทำให้โลกคนจิ๋วกลายเป็นเรื่องที่น่าตื่นเต้น แอนท์แมนในคอมิคนั้น เค้าเป็นตัวละครที่สำคัญระดับผู้นำอเวนเจอร์เลยทีเดียว แต่การเกิดของฮีโร่ในมาเวลจะมาจากนักวิทย์แทบทุกคนหรือไม่ก็โดนสัตว์ชีวะมากัด ก็เลยเปลี่ยนจาก แฮงค์พิม มาเป็นสก็อตแลงค์ผู้ที่ไม่มีความสามารถอะไรเลย แค่ขยายร่างๆได้กับย่อส่วนให้เล็กจิ๋วตัวเท่าแมลง แต่แค่นี้ก็เก่งพอจะเอามาลุยกับสัตว์นอกโลกได้แล้ว



Atom (หรือ The Atom) จาก DC Comics 

1 ใน 10 ของนาโนเมตร หรือ 1 ใน 100 ของขนาดความกว้างของเส้นผมมนุษย์

         DC คุู่ปรับตลอดกาลของมาเวล ใครมีอะไรตัวไหน ถ้ามาเวลมีอะไร  DC ก็มีด้วยเช่นกัน  มาเวลมีแอนท์แมนก็ต้องเจอกับอะตอมของ DC  แข่งกับเคลมน่าดู แบบว่าของแกมีเล็กแล้วของชั้นเล็กกว่าเยอะ แถมเนื้อเรื่องเค้าก็ไม่หนีมาเวลเท่าไหร่ด้วย โดยอะตอมได้เผยโฉมมาแล้วใน DC Comics Legends of Tomorrow เป็นการรวมตัวกลุ่มฮีโร่เพื่อร่วมมือกันต่อกรกับเหล่าร้าย แนวทางเหมือนกับหนังรวมตัวฮีโร่หลายเรื่องที่ผ่านมา แต่เรื่องนี้ไม่สำเร็จเท่าที่ควร แบบว่าคนลืมไปเลยว่าเคยมีเรื่องนี้อีกด้วย ทีนี้มาฟังประวัติเขากัน 


        Ray Palmer เป็นนักวิทยาศาสตร์เชี่ยวชาญเรื่องการย่อส่วนโมเลกุลให้เล็กลง ผลงานแกไปสะดุดตา Father Time หัวหน้าแห่งองค์กรต่อต้านภัยรุกรานพวกเหนือมนุษย์ในชื่อ S.H.A.D.E. ให้มาทำงานด้วยและสร้างฐานทัพโลกลอยฟ้าจิ๋ว Ant Farm ขนาด 3 นิ้วให้กับหน่วยงาน

    มีตอนนึงที่ Batman เกิดป่วยหนัก Superman ก็เลยสแกนสมอง Batman ไม่พึ่งเครื่องจักรเลยอยากดูอะไรก็ดูซุป พบว่าด้านในมีเมืองขนาดจิ๋วอยู่ในนั้นเขาจึงออกตามหาวิธีช่วยเพื่อนด้วยการบุกมายัง Ant Farm เพื่อขอพบ Ray Palmer เมื่อคุยกัน Ray ก็ตอบตกลงช่วยเหลือ Batman โดยการย่อส่วนตัวเองเข้าไปในสมอง Batman จักรวาลย่อส่วนโคตรเล็กจิ๋วที่ยังไม่มีใครทำมาก่อน เมื่อเข้าไปพบว่าเมืองเล็กๆนั้นเป็นยานของมนุษย์ต่างดาวที่กำลังหาทางกลับบ้านแต่วาร์ปอีท่าไหนไม่รู้มาติดอยู่ในหัว Batman ทาง Ray จึงพาเมืองออกมาและขอนำเมืองนี้เป็นความคุ้มครองของ S.H.A.D.E. จนกว่าจะหาทางกลับบ้านให้พวกนั้นได้

        Ray จึงตั้ง Code Name ตัวเองขึ้นมาและบอกกับ Superman ว่าเขาจะใช้ชื่อ The Atom จากนั้นพระเอกตัวเล็กจิ๋วที่สุดในโลกการ์ตูนก็ได้ถือกำเนิดขึ้น

ในอนาคตอีก 5 ปี Ray ยังคงทำงานกับ S.H.A.D.E. ส่วนเรื่องราวต่อจากนี้ยังมีอีกมากมายเพราะจักรวาล DC นั้นเชื่อมต่อกับตัวเอกหลักๆในเรื่องอีกหลายคนเลยทีเดียว




ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

ค้นหาบล็อกนี้