Funny game for your mobile

10 ตัวการ์ตูนผู้ที่กระโดดได้สูงที่สุด

         ถ้าจะจับเอาตัวละครในโลกการตูนแต่ละตัวมาจัดอันดับว่าใครเหนือกว่ากันแล้วละก็ บางทีมันค่อนข้างจัดได้ยาก เพราะปัจจัยอะไรหลายอย่างทั้งระดับจักรวาลพลัง พลังเสริมตอนนั้น การจับคู่ของบางคู่ที่มีตัวอย่างให้ดูได้น้อย ไหนจะความเบียวของผู้แต่งที่ออกแบบมาให้ตัวนี้เก่ง แต่ไหงมาแพ้อีกตัวง่ายๆ เหมือนเล่นเกมเป่า ยิ้ง ฉุบ แต่ถ้าเป็นเรื่องการกระโดด ผู้ชมอาจจะเห็นภาพได้ชัดกว่าก็ได้ จากตัวอย่างในการตูนที่ผ่านมา และนี่เป็นการจัดอันดับเหล่าตัวเอกในโลกการตูนที่โดดได้สูงที่สุด บางทีอาจจะมีตัวละครที่ผุ้ชมคิดว่าลืมตัวนี้ไปได้อย่างไร ข้อมูลก็อาจมีตกหล่นไปบ้างนะครับ ทั้งนี้ขึ้นสามารถทักมาแนะนำกันได้  ถ้างั้นเรามาดูการจัดอันดับของแอดกัน

 


 Spider-Man
 

        Spider-Man จากการ์ตูนของฝั่ง Marvel เขาเป็นหนึ่งในฮีโร่ที่มีความสามารถในการกระโดดที่สูงมาก เราจะเห็นว่าเขาได้พลังแมงมุมมา แต่ก็ต้องจัดอันดับพลังกระโดดไว้ต่ำที่สุด เพราะคนอื่น 10 อันดับต้นๆ กระโดดได้สูงเกิน 10 เมตรขึ้นไปทุกคน สไปเดอร์แมนนั้นกระโดดสูงเป็นเรื่องปกติ ด้วยพลังแมงมุมทำให้เขานั่งนิ่งๆอยู่กับที่ไม่ได้ ต้องอเลิทธ์โดดไปเกาะตึกนั้นตึกนี้ตลอด ปกติแล้วเราจะเห็นสไปเดอร์แมนโดดขึ้นหน้าต่างบ้าน 2 ชั้นได้ง่ายมากๆ หรือราวๆ 5-6 เมตร  เพราะชอบเข้าหลังบ้านไม่ชอบเคาะประตู แต่เมื่อเทียบพลังแมงมุมแล้ว เขาควรกระโดดได้สูงมากกว่า 200 เท่าของความสูง หรือ3600 เมตร หรือราวๆ 3 กิโล กรณีได้พลังเห็บมา แต่เวลาปีนขึ้นที่สูงแล้วสไปเดอร์แมนจะชอบปีนป่ายมากกว่า จะเห็นได้บ่อยๆ แต่สไปเดอร์แมนจะโดดได้ไม่สูงไปกว่าหลังคาบ้าน



Midoriya Izuku (My Hero Academia) 

         My Hero Academia ก็มา ถึงเขาจะถูกจัดอันดับ 9 แต่ 10 ตัวแรกนี้ถือเป็นระดับตัวท้อปๆ ในเรื่องการกระโดด Midoriya หรือ Deku จาก My Hero Academia มี ความสามารถพลังของ "One For All" ซึ่งทำให้เขามีความแข็งแกร่งและความเร็วทำให้กระโดดได้สูงจากพลังที่สะสมไว้ที่ขา ในตอนหลังๆเขาเจอแต่คู่ต่อสู้ที่ตัวใหญ่ๆไม่ต่ำกว่า 10 เมตร มิโดริยะสามารถกระโดดขึ้นไปเตะได้สบายๆเหมือนใส่พลัง one for all ไว้ที่เท้า



Luffy (One Piece)
 

         Luffy จาก One Piece ด้วยพลังมนุษย์ยางที่มีความยืดหยุ่นสูง ตามหลักพลังกระโดด สิ่งไหนยาวและยืดหยุ่นจะกระโดดได้สูงที่สุด ด้วยความเป็นพระเอกบวกกับความที่ไม่สามารถบินได้ ความสูงจึงเป็นเรื่องของแรงกระโดดอย่างเดียว ส่วนใหญ่แล้วลุฟี่มักกระโดดต่อสู้กับคู่ต่อสู้ที่ตัวใหญ่ยักษ์เสมอ โดยเฉพาะฉากที่ต้องสู้กับไคโด ลูฟี่น่าจะกระโดดได้สูง ไม่ต่ำกว่าภูเขาย่อมๆลูกหนึ่งหรือ 15 เมตร แล้ว Gear ไหนที่น่าจะโดดสูงที่สุด แอดประเมินว่า เกียร์ Fourth ที่ทำให้เขามีความเร็วและพลังยืดหยุ่นร่างกายสูงที่สุด จะเห็นได้ว่ากระโดดแต่ละครั้งสูงมากทีเดียว



Kafka (Kaiju Number 8)

        ตัวการ์ตูนมาใหม่ที่ร้อนแรงที่สุด Kafka มีความเป็นพระเอกเต็มเปี่ยม ตามแบบแพทเทริ์นพระเอกโชเน็นมังงะทุกอย่างทั้งรักเพื่อนพ้อง ได้พลังมากจากการเสียสละปกป้องเพื่อน แถมยังเกลียดตัวโกงเป็นที่สุด ด้วยความสามารถของสัตว์ประหลาดและความลับทางด้านกายภาพที่ยังเปิดเผยยังไม่หมด ถึงยังงั้นเขาก็ได้โชว์ความสามารถกระโดดด้วยพลังไคจู สามารถกระโดดได้สูงมากๆ จากฉากที่เขาต้องใช้พลังเต้มที่ต่อยก้อนพลังระเบิดให้กระเด็นด้วยพลังที่มี ความสูงที่ทำได้ไม่น้อยกว่าตึกระฟ้าสูงๆเลยทีเดียว หรืออาจจะมากกว่า 150 เมตร



Ultraman (Ultraman )  

        ถึงแม้เราจะเห็นอุลตร้าส่วนใหญ่ยืนสู้อยู่บนพื้น มีฉากเป็นตึกล้อมรอบ คืออุลตร้าแมนไม่ค่อยจะบินสักเท่าไหร่ แต่บินได้เป็นบางคน จะเห็นตอนกระโดดแปลงร่างได้ชัด ก่อนจะแปลงต้องตั้งท่าก่อนแล้วโดด  ultraman จะกระโดดได้สูง อาจจะขึ้นไปยืนบนยอดตึกได้เลย  ถึงแม้จะไม่มีฉากมาเปรียบเทียบให้เห็นอย่างชัดเจนว่าสูงแค่ไหน แค่การกระโดดเพียวๆของเค้าน่าจะพอๆกับตึกสูง 18 ชั้น หรืออาจจะเท่ากับครึ่งนึงของความสูงของตัวเองเวลาแปลงร่างยักษ์



Hulk (Marvel Comics)

      เราดู  Hulk จากความมันและความสะใจเวลา ฮัคโกรธและทุบข้าวของพังทลาย เมื่อก่อนดูเอามันอย่างเดียวจริงๆ เนื้อเรื่องไม่ค่อยเป็นเรื่องสำคัญเท่าไหร่ เจ้า Hulk นี้นอกจากพลังมาหาศาลจากการทุบแล้วพลังกระโดดก็ด้วย ฮัคสามารถกระโดดขึ้นไปจับเฮลิคอปเตอร์ที่กำลังบินอยู่ หรือกระโดดจากตึกหนึ่งข้ามไปอีกตึกหนึ่ง เหมือนโดดจากหัวซอยไปท้ายซอยได้เพียงกระโดดแค่ครั้งเดียว ฮัคมีพลังมหาศาลถ้าเปรียบเทียบจากสเกลพลังหรือตัวอย่างซีรีส์ที่ดูมาคือเขาน่าจะกระโดดได้ไกลเป้นไมล์หรือราวๆ เป็นกิโลเมตร และความแข็งแกร่งจะมากขึ้นด้วย เมื่อเขาโกรธ



Goku (Dragon Ball Z) 

        Goku จาก Dragon Ball Z เรื่องพลังความ OP นั้นไม่มีใครสามารถเทียบเคียงได้ จริงๆคนที่กระโดดได้สูงไม่ใช่แค่โกคูตัวเดียว แต่น่าจะเป็นแทบทุกคนที่สู้ได้เลยที่กระโดดได้สูง  แต่ที่นี้แอดขอเลือกเอาคนที่เก่งที่สุดมาคนเดียวพอ  โกคูเป็นหนึ่งในตัวละครที่กระโดดได้สูงและไกลมาก ไม่ใช่แค่กระโดดแต่ถึงกับบินได้เลยทีเดียว นับจากพลังการกระโดดจากการต่อสู้แล้วไม่นับเวลาแปลงร่าง Super Saiyan ก็มากเวอร์ระดับโดดขึ้นสู่ชั้นบรรยากาศโลกเหมือนจรวดพุ่งเลยทีเดียว




Homelander (The boys) 

        ถึงแม้ว่า Homelander  จะมีที่มาจากการ์ตูนที่เขียนขึ้นเพราะอยากจะเห็นฮีโรในด้านมืด แล้วก็เอามาเขียนเป็นการ์ตูนโหดเลือดสาดที่ให้อารมณ์ที่เหมือนแอนตี้ฮีโร่ แต่ก็ปฎิเสธไม่ได้เลยว่าตัวนี้คืออีกร่างหนึ่งของซุปเปอร์แมนที่เป็นด้านดาร์คไซด์ เพราะฉะนั้นพลังย่อมสูสีกัน แม้เราจะไม่ได้เห็นเขาต่อสู้กับพวกซุปเปอร์เหล่าร้ายเท่าไหร่ พูดอีกอย่างได้ว่าตัวเขาต่างหากที่เป็นตัวร้าย เพราะฉะนั้นระดับพลังจึงเสมอกับซุปเปอร์แมน จากความสามารถที่สูงมากในซีนที่เขาตั้งท่าจะบิน การกระโดดก็สูงพอๆกับตึกหลายชั้น




Superman (Superman

        ความสามารถทางกายภาพของเค้าแทบไม่ต้องพูดถึง เก่งและรวดเร็วเป็นที่สุด แต่บางทีก็เป็นง่อยไปได้ง่ายๆ จากแค่การอยู่ใกล้ๆแร่คริปโตโนท์ก็แรงหมดซะแล้ว แต่นั่นก็ยังไม่ใช่เหตุผลที่ทำให้เขาไม่ใช่ผู้ที่กระโดดได้สูงที่สุดอยู่ดี เพราะการกระโดดในแต่ละซีนสามารถสูงเหนือยอดตึกได้เลยทีเดียว ถ้าไม่ใช้พลังบินช่วย




One Punch Man(One Punch Man

        หลายคนเคยคิดกันมั้ยว่า ถ้าเอามาสู้กับโกคูแล้วใครจะชนะ หลายคนอาจจะบอกว่าก็คนนี้นะสิ ไม่เห็นมันเอาจริงในการต่อสู้เลยสักครั้ง เหมือนใช้ท่าเอาจริงแล้วก็ยังมีท่าเอาจริงมากกว่าออกมาอีก และคนนี้อยู่นอกโลกได้ บางทีอยู่ในระดับที่สูงกว่าซุปเปอร์แมนไปแล้วก็ได้ จากตอนที่เขาสู้กับโบรอส  เขาใช้พลังซุปเปอร์ฮีโร่ ดีดตัวกลับออกมาจากดวงจันทร์มาถึงโลกได้ด้วยพลังกระโดด ไม่ใช่ตั้งท่าแอ็กเตรียมบินเหมือนอย่างซุปเปอร์แมน เหมือนนี่จะบอกว่าเขาเป็นฮีโร่ที่กระโดดได้ไกลที่สุดในโลกการ์ตูนเลยก็ว่าได้
















ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

ค้นหาบล็อกนี้